MonrePortal.CMS - View_ChiTietThongBao

Tham vấn đánh giá tác động môi trường Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ - Hưng Đạo - đường Bùi Viện

Thông tin chung về dự án

1. Tên dự án

Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ - Hưng Đạo - đường Bùi Viện

2. Tên chủ dự án

  • Chủ đầu tư: Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng

    • Đại diện: Đỗ Tuấn Anh                   Chức vụ: Tổng Giám đốc

    • Địa chỉ: Số 14 Minh Khai, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng  

    • Điện thoại: 0225.3841280              Fax: 0225.3842436

  • Tiến độ thực hiện Dự án: Quý I/2023 - 2024.

3. Vị trí địa lý

* Dự án có tổng chiều dài khoảng 11,0km đi qua địa bàn quận Hải An, quận Dương Kinh, quận Kiến An (thành phố Hải Phòng), với:

  • Điểm đầu: Kết nối với nút giao Tân Vũ đã được Bộ GTVT đầu tư, thuộc địa bàn phường Tràng Cát, quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Giai đoạn trước đây, Bộ GTVT đã phê duyệt thiết kế nút giao khác mức hoa thị hoàn chỉnh, tuy nhiên chỉ mới xây dựng các nhánh thuộc giai đoạn 1, giai đoạn 2 gồm một số nhánh sẽ được đầu tư hoàn thiện trong dự án;

  • Điểm cuối: Giao đường Bùi Viện (Km10+700 đường Bùi Viện) ở đầu cầu Bùi Viện, thuộc địa bàn phường Đồng Hòa, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng

* Phạm vi thực hiện Dự án nằm trong ranh giới địa lý hành chính của 05 phường thuộc quận Hải An, quận Dương Kinh, quận Kiến An (thành phố Hải Phòng), bao gồm:

  • Quận Hải An: phường Tràng Cát;

  • Quận Dương Kinh: phường Hải Thành, Anh Dũng, Hưng Đạo;

  •  Quận Kiến An: phường Đồng Hòa.

* Hướng tuyến:

- Hướng tuyến đề xuất bám theo hướng tuyến quy hoạch đã được duyệt (quy hoạch chung TP. Hải Phòng và quy hoạch chi tiết 1/2000 các quận Hải An, Dương Kinh và Kiến An).

-Điểm đầu dự án tại vị trí mố cầu vượt nút giao Tân Vũ thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An. Tuyến cắt qua khu dân cư phường Tràng Cát hiện tại đi về phía Tây, tuyến ngoặt phải (bám dọc theo sông Lạch Tray, cách tuyến đường đường bao Đông Nam quận Hải An đang xây dựng dọc đê Tràng Cát khoảng 300m) đi tiếp khoảng 1,9km, tuyến ngoặt trái vượt sông Lạch Tray tại vị trí cầu Hải Thành (vị trí cầu theo hướng đường ngõ nhỏ đối diện ĐT.355 kéo dài về phía sông Lạch Tray, cắt qua xưởng sản xuất cấu kiện bê tông ở ven sông). Kết thúc phạm vi quận tuyến thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An, sang địa phận phường Hải Thành, quận Dương Kinh.

-Sang địa bàn quận Dương Kinh, tuyến đi qua ngã 3 ĐT.355 và ĐT.353, tuyến tiếp tục đi trùng ĐT.355 khoảng 2,6km đến nút giao Hưng Đạo; tuyến rẽ phải tách khỏi ĐT.355 (VĐ3) đi ra cánh đồng giữa khu dân cư Phúc Lộc và Tiểu Trà xã Hưng Đạo; tuyến tiếp tục đi hết địa phận quận Dương Kinh, sang địa phận quận Kiến An, cắt chéo qua kênh Mỹ Khê và đến giao với đường trục World Bank (đường Bùi Viện) tại lý trình khoảng Km10+650 (tương đương lý trình Km10+700 đường WB) thuộc phường Đồng Hòa, quận Kiến An (điểm kết nối cách mố cầu Bùi Viện về phía đi QL10 khoảng 430m. Tuyến kết thúc ở ngã tư quy hoạch giữa đường Quán Trữ với đường vào Trường Cao đẳng Hàng Hải - cơ sở 2. Chiều dài toàn tuyến khoảng 11,0km.

4. Mục tiêu dự án

Việc đầu tư xây dựng dự án với các mục tiêu chính sau:

-Hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng khung đô thị thành phố nói chung và các quận Hải An, Dương Kinh, Kiến An. Tạo tiền đề để phát triển các khu vực đô thị mới, góp phần xây dựng đô thị hiện đại, nhằm khuyến khích thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư phát triển kinh tế - xã hội địa bàn các quận có tuyến đường đi qua và trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

-Phân luồng xe container ra khỏi khu vực trung tâm thành phố để tránh ùn tắc giao thông, giảm nguy cơ mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường trong khu vực trung tâm thành phố; rút ngắn hành trình, giảm thời gian xe chạy từ khu vực cụm cảng Hải Phòng (cảng Hải Phòng, cảng Chùa Vẽ, cảng Đình Vũ, cảng Lạch Huyện…) theo Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và các tuyến đường tỉnh để vận chuyển hàng hóa, hành khách đi các tỉnh, thành phố; mang lại hiệu quả kinh tế cho các doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế cảng biển của thành phố.

-Tạo ra những nhân tố thuận lợi để khuyến khích thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư phát triển kinh tế - xã hội địa bàn các quận có tuyến đường đi qua nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung; tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

5.Quy mô, tiêu chuẩn kĩ thuật

  • Cấp kỹ thuật:
    • Phần đường: Quy mô Đường phố chính đô thị chủ yếu (theo QCVN 07:2016/BXD) với vận tốc thiết kế tuyến chính: V= 80km/h và vận tốc thiết kế các nhánh trong nút giao: V = 40km/h;
    • Công trình cầu thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 11823:2017.
  • Mặt cắt ngang:
    • Phần đường:

+ Đoạn 1 (từ nút giao Tân Vũ - cầu Hải Thành) và Đoạn 3 (từ nút giao Hưng Đạo đến nút giao đường Bùi Viện): Bề rộng mặt cắt ngang đường là 37,0m.

+ Đoạn 2 (từ nút giao ĐT.353 - nút giao Hưng Đạo, đoạn trùng ĐT.355): Bề rộng mặt cắt ngang đường là 68,0m.

    • Phần cầu Hải Thành: Theo quy mô đường, bề rộng B cầu chính = 36,0m; bề rộng B cầu dẫn = 32,0m.

6.Loại hình dự án

-Loại công trình: Công trình giao thông đường bộ, nhóm A

-Hình thức đầu tư: Dự án đầu tư xây mới.

-Phương án huy động vốn: Ngân sách nhà nước

Chi tiết nội dung tham vấn ĐTM dự án tại đây.

Mời các quý độc giả tham gia góp ý kiến về dự án. Các ý kiến góp ý xin gửi vào địa chỉ Email: thamvandtm@monre.gov.vn.

Trân trọng cảm ơn.

 Content Editor ‭[5]‬