UBND tỉnh Bắc Giang và UBND tỉnh Hà Nam vừa công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài nguyên và Môi trường.
Cụ thể, theo Quyết định số 1590/QĐ-UBND ngày 7/10/2024 của UBND tỉnh Bắc Giang, thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi bổ sung trong lĩnh vực đo đạc bản đồ thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài nguyên và Môi trường gồm 02 thủ tục gồm: Cấp, gia hạn, cấp lại, cấp đổi chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II; Cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ .
Nội dung công bố tại Quyết định thay thế các nội dung đã được công bố tại Quyết định số 166/QĐ-UBND ngày 30/01/2020 và Quyết định số 876/QĐ-UBND ngày 15/6/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng và phê duyệt quy trình nội bộ đối với các TTHC được nêu trên. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, sửa đổi quy trình điện tử và cập nhật trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Giang.
Còn theo Quyết định số 1353/QĐ-UBND ngày 4/10/2024 của UBND tỉnh Hà Nam, TTHC được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đo đạc bản đồ thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài nguyên và Môi trường là TTHC về cấp, gia hạn, cấp lại, cấp đổi chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II. TTHC được thay thế là TTHC về cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam; Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định.